Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

54/34. PHÉP LẠ (2) / BẮC CẦU TÂM LINH

Image result for maria
 PHÉP LẠ (2)

Đây là chuyện tôi nghe:
Berniece Duello rất sùng kính Đức Mẹ Maria. Bà dạy tám đứa con đọc kinh Kính Mừng và lần tràng hạt. Trên mặt tủ chè bà đặt tượng Đức Mẹ trang trọng, lúc nào cũng bày hoa tươi bên cạnh. Bà thích kể cho các con chuyện Đức Mẹ hiện xuống ở Lourdes bên Pháp, ở Guadeloupe bên Mexico.
Thập niên 1980, các con đã trưởng thành, bà kể thêm vài chuyện mới về việc Đức Mẹ hiện xuống ở Medjugorie là một thị trấn nằm về phía Tây Bosnia. Bà rất hứng thú tìm đọc báo chí và dự các buổi thuyết trình để biết thêm về Medjugorie. Chưa đủ, bà mua vé rời Mỹ đi Bosnia, tham gia một đoàn cứu trợ sau cuộc chiến đau thương (1992-1995).
Con gái bà, LeAnn Thieman, y tá, diễn giả, nhà văn, cũng là một nhân vật khá nổi tiếng trong các hoạt động nhân đạo quốc tế giúp đỡ nạn nhân chiến tranh. Năm 2002 LeAnn viết “The Miracle of Medjugorie” (Phép lạ ở Medjugorie), kể lại một chuyến đi cứu trợ của mẹ.
Ở Mỹ, ngày thứ Năm của tuần thứ lễ thứ tư trong tháng Mười Một là ngày lễ Tạ Ơn. Năm ấy, hôm trước ngày lễ, trưởng đoàn cứu trợ của bà Duello tại Bosnia quyết định sẽ cứu trợ hai mươi bốn gia đình ở Medjugorie đúng dịp lễ Tạ Ơn.
Họ chuẩn bị hai mươi bốn túi lớn đầy ắp nhu yếu phẩm, chất kín phía sau xe buýt. Cả đoàn, kể cả lái xe, mười hai người lên đường từ sớm, lần lượt ghé từng nhà theo danh sách do các viên chức chánh quyền và một nhà thờ tại địa phương cung cấp.
Ở cuối một con đường, lái xe tình cờ dừng lại trước một căn nhà tồi tàn. Trưởng đoàn chưa kịp nói rằng gia đình này không có tên trong danh sách thì đã thấy một người cha và hai trẻ nhỏ lem luốc vừa hớn hở chạy ùa tới, vừa vỗ tay reo mừng. Bà trưởng đoàn liền ra lệnh cho lái xe vọt đi, bỏ lại phía sau đám bụi mù và nỗi ngỡ ngàng, thất vọng của ba cha con đáng thương.
Ngoái nhìn những bàn tay vẫn cố vẫy vẫy vói theo xe, bà Duello không khỏi bất nhẫn:
- Sao mình không chia cho họ ít thực phẩm?
Trưởng đoàn kiên quyết:
- Mình chỉ có hai mươi bốn túi, dành cho hai mươi bốn gia đình. Tất cả họ đều được thông báo, ta đã hứa với họ, và họ đang chờ mình.
Khi đánh dấu vào dòng địa chỉ cuối cùng bản danh sách, trưởng đoàn reo lên:
- Hai mươi bốn! Mình về được rồi!
Nhưng ai đó liền đính chính:
- Hai mươi ba! Sau xe vẫn còn một túi!
Cả đoàn ngơ ngác. Một người nói:
- Sao thế được?! Tôi đếm đi đếm lại ba lần trước khi xuất phát. Chỉ có hai mươi bốn túi cho đúng hai mươi bốn gia đình. Ở đâu ra túi này!?
Trưởng đoàn nói:
- Chẳng phải lỗi của ai hết. Hãy xem túi đó đựng gì. Bánh mì và thịt cá hả? Vậy thì tốt quá rồi!
Cả đoàn ngẩn ra nhìn nhau, rồi cùng cười rộ lên.
- Quay lại đó!
Theo lệnh trưởng đoàn, lái xe nhấn ga lao về chỗ ba cha con đã bị từ khước.
Bây giờ không phải là ba kẻ đó đang ngóng trông đoàn cứu trợ, mà chính đoàn cứu trợ đang sốt ruột mong sớm gặp lại họ.
Nhà báo, nhà văn nữ Katherine A. Porter (Mỹ, 1890-1980, giải thưởng Pulitzer 1966) bảo:
“Phép lạ xảy ra tức thì, người ta không thể triệu thỉnh. Phép lạ tự nó đến, thường vào những lúc không ngờ, và cho những ai chả còn mong vọng chúng…” (Miracles are instantaneous; they cannot be summoned, but they come of themselves, usually at unlikely moments and to those who least expect them…)
Huệ Khải
26-11-2008
CGvDT số 1685, ngày 28-11-2008



 Quý đạo hữu gần xa muốn nhận các kinh sách do Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo xuất bản, được gởi biếu qua bưu điện, xin vui lòng gởi e-mail về: daidaovanuyen@gmail.com
Và xin quý đạo hữu hoan hỷ trả giúp cước phí cho bưu điện ngay khi nhận được sách biếu.
Ban Ấn Tống trân trọng cảm ơn quý đạo hữu.