Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

DI LẠC CHƠN KINH (dịch nghĩa) / DI LẠC CHƠN KINH SƠ GIẢI


 

DI LẠC CHƠN KINH

I. Kệ Mở Kinh

Đạo pháp vi diệu, sâu thẳm, tối cao.

Trải qua vô số kiếp rất khó gặp [Đạo pháp].

Ngày nay chúng tôi được lắng nghe, được nhận lãnh và giữ lấy [Đạo pháp].

Xin nguyện hiểu rõ ý nghĩa chân thật của tân kinh.

II. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng rõ Kinh Thật Di Lạc.

III. TẦNG TRỜI HỖN NGUƠN Ở TRÊN có Brahma Phật, Shiva ([1]) Phật, Krishna ([2]) Phật, Thanh Tịnh Trí Phật, Diệu Minh Lý Phật, Phục Tưởng Thị Phật, Diệt Thể Thắng Phật, Phục Linh Tánh Phật.

[Đối với chúng sanh] có tri giác và tình cảm, có sanh có tử, biết nghiệp chướng khổ, luân hồi chuyển kiếp, tất cả các vị Phật ấy có thể đi vào cõi thế gian cứu độ hết thảy vạn linh trở về ngôi vị Phật.

IV. TẦNG TRỜI HỘI NGUƠN có Trụ Thiện Phật, Ða Ái Sanh Phật, Giải Thoát Khổ Phật, Diệu Chơn Hành Phật, Thắng Giới Ác Phật.

Tất cả các vị Phật ấy vâng lịnh Di Lạc Vương Phật có thể chiếu ánh sáng huyền diệu tiêu diệt các nghiệt chướng [của chúng sanh].

IV.1. Nếu có chúng sanh nghe Ta, hãy nên thoát khỏi tội lỗi, nhớ Phật, nhớ Pháp, nhớ Tăng, tuân theo các điều luật trong Tam Kỳ Phổ Độ, ắt được thoát khỏi luân hồi, được vô thượng chánh đẳng chánh giác, đó là chứng quả niết bàn cực lạc.

IV.2. Nếu ai đang lúc sống, nếu ai chưa ra đời, nếu ai có kiếp sống, nếu ai không kiếp sống, nếu ai có tội, nếu ai không tội, nếu ai có ý niệm, nếu ai không ý niệm, nghe được lời Ta nói, và sinh lòng nghĩ tới điều lành, thì họ ắt được vô thượng chánh đẳng chánh giác, ắt được giải thoát.

IV.3. Nếu ai đang thọ trì [kinh này mà] sợ hãi ma chướng [nhưng] một lòng khéo niệm “Nam mô Di Lạc Vương Bồ Tát cứu được khổ ách, cứu được ba tai họa, cứu được tật bịnh, độ dẫn được chúng sanh thoát các nghiệt chướng”, thì họ ắt được giải thoát.

V. TẦNG TRỜI CAO HƯ VÔ có Tiếp Dẫn Phật, Phổ Tế Phật, Tây Quy Phật, Tuyển Kinh Phật, Tế Pháp Phật, Chiếu Duyên Phật, Phong Vị Phật, Hội Chơn Phật.

V.1. Như vậy vô số các vị Phật vâng lịnh Nhiên Đăng Cổ Phật dẫn độ các chơn linh [giúp họ] được Pháp được Phật, được duyên được vị, được vô thượng chánh đẳng chánh giác, chứng quả và nhập nước cực lạc, [rồi các chơn linh] hợp với các vị Phật tạo định Sách Trời, độ hết chúng sanh được trở về ngôi vị Phật.

V.2. Nếu có trai lành gái lành tu hành nghe Ta, muốn được chơn truyền hãy niệm “Nhiên Đăng Cổ Phật thường đến cõi ta bà, làm sáng tỏ chơn truyền, cứu độ chúng sanh khắp nơi, giải thoát họ khỏi sáu dục bảy tình, khỏi phải sa vào luân hồi”, thì họ ắt được giải thoát.

VI. TẦNG TRỜI TẠO HÓA HUYỀN DIỆU có Quảng Sanh Phật, Dưỡng Dục Phật, Chưởng Hậu Phật, Thủ Luân Phật, và Chín Vị Nữ Phật.

VI.1. Như vậy vô số các vị Phật vâng lịnh Kim Bàn Phật Mẫu [là Đấng] tạo hóa vạn linh, mà đi vào cõi ta bà, nuôi dạy chúng sanh [để họ] trở về ngôi vị Phật.

VI.2. Nếu có trai lành gái lành nghe Ta, muốn tu hành và nguyện “Nam mô Kim Bàn Phật Mẫu, nuôi dạy quần linh, như có sanh, như chưa sanh, như có kiếp, như không kiếp, như có tội, như không tội, như có niệm, như không niệm, khi bỏ xác trở về hư vô, được vô thượng chánh đẳng chánh giác và xá lợi tử trở về ngôi vị Phật”, thì họ ắt được giải thoát.

VII. TẦNG TRỜI PHI TƯỞNG DIỆU HUYỀN có Ða Pháp Phật, Tịnh Thiện Giáo Phật, Kiến Thăng Vị Phật, Hiển Hóa Sanh Phật, Trục Tà Tinh Phật, Luyện Ðắc Pháp Phật, Hộ Trì Niệm Phật, Khai Huyền Cơ Phật, Hoán Trược Tánh Phật, Ða Phúc Ðức Phật.

VII.1. Như vậy vô số các vị Phật vâng lịnh Từ Hàng Bồ Tát được vào cõi ta bà, thi triển phép mầu bảo vệ và nâng đỡ tất cả vạn linh sanh chúng.

VII.2. Nếu có trai lành gái lành tin Ta, hãy nên khởi lời nguyện “Nam mô Từ Hàng Bồ Tát là Đấng cứu được tật bệnh, cứu được khỏi tam tai, cứu độ được hết chúng sanh thoát tứ khổ, trừ được tà ma, trừ được nghiệt chướng”, thì họ ắt được giải thoát.

VIII. TẦNG TRỜI PHÁP HẠO NHIÊN có Diệt Tướng Phật, Ðệ Pháp Phật, Diệt Oan Phật, Sát Quái Phật, Ðịnh Quả Phật, Thành Tâm Phật, Diệt Khổ Phật, Kiên Trì Phật, Cứu Khổ Phật, Xá Tội Phật, Giải Thể Phật.

VIII.1. Như vậy vô số các vị Phật vâng lịnh Chuẩn Đề Bồ Tát và Phổ Hiền Bồ Tát mà thường xuyên đi vào cõi thế gian ta bà cứu độ vạn linh.

VIII.2. Nếu có trai lành, gái lành tin Ta, hãy nên khởi lời nguyện “Nam mô Chuẩn Đề Bồ Tát và Phổ Hiền Bồ Tát, các đấng trừ được ma chướng quỷ tai, cứu được khỏi khổ ách nghiệt chướng, độ được chúng sanh về cõi cực lạc”, thì họ ắt được giải thoát.

IX.([3])

1. Nam mô Di Lạc Vương Phật

2. Nam mô Brahma Phật

3. Nam mô Shiva Phật

4. Nam mô Krishna Phật

5. Nam mô Thanh Tịnh Trí Phật

6. Nam mô Diệu Minh Lý Phật

7. Nam mô Phục Tưởng Thị Phật

8. Nam mô Diệt Thể Thắng Phật

9. Nam mô Phục Linh Tánh Phật

10. Nam mô Trụ Thiện Phật

11. Nam mô Ða Ái Sanh Phật

12. Nam mô Giải Thoát Khổ Phật

13. Nam mô Diệu Chơn Hành Phật

14. Nam mô Thắng Giới Ác Phật

15. NamNhiên Đăng Cổ Phật

16. Nam Tiếp Dẫn Phật

17. Nam Phổ Tế Phật

18. Nam Tây Quy Phật

19. Nam Tuyển Kinh Phật

20. Nam Tế Pháp Phật

21. Nam Chiếu Duyên Phật

22. Nam Phong Vị Phật

23. Nam Hội Chơn Phật

24. Nam Kim Bàn Phật Mẫu

25. Nam Quảng Sanh Phật

26. Nam Dưỡng Dục Phật

27. Nam Chưởng Hậu Phật

28. Nam Thủ Luân Phật

29. Nam Cửu Vị Nữ Phật

30. Nam Từ Hàng Bồ Tát

31. NamÐa Pháp Phật

32. NamTịnh Thiện Giáo Phật

33. NamKiến Thăng Vị Phật

34. NamHiển Hóa Sanh Phật

35. NamTrục Tà Tinh Phật

36. NamLuyện Ðắc Pháp Phật

37. NamHộ Trì Niệm Phật

38. NamKhai Huyền Cơ Phật

39. NamHoán Trược Tánh Phật

40. NamÐa Phúc Ðức Phật

41. Nam Chuẩn Đề Bồ Tát

42. Nam Phổ Hiền Bồ Tát

43. Nam Diệt Tướng Phật

44. Nam Ðệ Pháp Phật

45. Nam Diệt Oan Phật

46. Nam Sát Quái Phật

47. Nam Ðịnh Quả Phật

48. Nam Thành Tâm Phật

49. Nam Diệt Khổ Phật

50. Nam Kiên Trì Phật

51. Nam Cứu Khổ Phật

52. Nam Xá Tội Phật

53. Nam Giải Thể Phật

54. Nam mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát. (3 lần)

 

LÊ ANH MINH dịch

 



([1]) Các ấn bản trước đây thường in là Çiva (tiếng Pháp). Tiếng Sanskrit là Śiva. Tiếng Anh và tiếng Pháp là Shiva.

([2]) Các ấn bản trước đây thường in nhầm là Christna.

([3]) Tới đây niệm hồng danh 53 vị Phật, lạy xuống 1 lạy không gật. Tất cả có 53 lần niệm, 53 lạy. Tiếp theo tụng câu chú của Thầy 3 lần, lạy xuống 3 lạy, mỗi lạy 4 gật, mỗi gật niệm câu chú của Thầy.