Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

54/25. NGÀY TRỌNG ĐẠI / BẮC CẦU TÂM LINH

Image result for silk
 NGÀY TRỌNG ĐẠI

Ngày gặp may mắn, hãy cứ vui hưởng.
Ngày bị rủi ro, hãy gẫm mà xem:
Ngày nào cũng do Thiên Chúa làm nên…
Giảng Viên 7:14
Ðây là ngày Chúa đã làm ra,
nào ta hãy vui mừng hoan hỷ.
Thánh Vịnh 118:24
Đây là chuyện tôi nghe:
Cậu em rể lấy ra từ ngăn kéo tủ chiếc áo lụa vàng nõn nà trao cho chị. Chiếc áo mới tinh, mẩu giấy nhỏ in giá bán vẫn còn đính trên cổ áo bằng một sợi cước nylon thật thanh mảnh.
- Em mua tặng cô ấy đã lâu, nhân sinh nhật năm trước. Cô ấy thích lắm, nói áo đẹp và sang quá, nên cứ để dành đợi khi nào có dịp gì thật trọng đại mới mặc cho xứng đáng. Bây giờ chẳng phải là dịp trọng đại thì còn chờ lúc nào nữa!?
Chị cắn môi nén khóc khi nghe lời nói đớn đau như trách móc, rồi cùng em rể cẩn thận đỡ em gái chị lên để choàng vào thi hài tấm áo mới.
Sau lễ tang, chị suy gẫm hoài lời nói của em rể: “Chớ nên để dành bất kỳ thứ gì chờ dịp trọng đại. Mỗi ngày ta sống há chẳng phải là một dịp trọng đại sao?”
Từ đó, chị như kẻ xài sang. Những chén dĩa sứ mỹ miều xưa nay chỉ được lấy khỏi tủ khi đãi tiệc, chị bắt đầu đem ra dùng trong bữa cơm thường ngày. Những chai dầu thơm đắt tiền chỉ đụng tới khi đi ăn cưới, liên hoan, tết nhất... chị cũng lần lượt mở nút.
Chị đi làm, bạn bè hỏi:
- Sao bữa nay bà bảnh thế?
Chị cười:
- Hôm nay là một ngày trọng đại.
Và đối với chị ngày nào cũng trọng đại. Chị tự nhắc nhở mình đừng nại ra lý do này lý do kia để cốt hoãn lại bất kỳ việc gì tốt mà chị biết là cần nên làm. Đi thăm người quen lâu ngày không gặp. Viết thư cho bạn ở xa. Gọi điện thoại về hỏi han bố mẹ. Đưa các con về chơi với ông bà... Khi muốn bộc lộ tình cảm thương yêu, trìu mến với gia đình, người thân thì chị cũng không ngần ngại nữa, vì chị nghĩ biết đâu sẽ không còn dịp nào bày tỏ.
Mỗi sáng thức dậy, chị bắt đầu một ngày bằng cách tự nhủ thầm câu kinh nhật tụng:
- Hôm nay là một ngày trọng đại. Mỗi giây, mỗi phút, mỗi hơi thở vô thở ra của ta chính là bảo vật Trời ban.
HUỆ KHẢI
24-6-2008
CGvDT số 1663, ngày 29-6-2008
Phỏng theo “A Story to Live by” của Anne Wells.



 Quý đạo hữu gần xa muốn nhận các kinh sách do Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo xuất bản, được gởi biếu qua bưu điện, xin vui lòng gởi e-mail về: daidaovanuyen@gmail.com
Và xin quý đạo hữu hoan hỷ trả giúp cước phí cho bưu điện ngay khi nhận được sách biếu.
Ban Ấn Tống trân trọng cảm ơn quý đạo hữu.