Thứ Hai, 27 tháng 1, 2025

Phụ Đính 2: NGỌC SẮC

 


Phụ Đính 2: NGỌC SẮC

Ngọc Kinh Thánh Tòa

Dậu thời, 28-5 Canh Tuất (Thứ Tư 01-7-1970)

THÁI BẠCH KIM TINH

Bần Đạo hạ điển quang nơi Tòa Thánh Ngọc Kinh mừng chư Thiên mạng.([1]) Chư hiền đệ muội tam ban ([2]) nghe Bần Đạo truyền sắc.

Giờ nay Bần Đạo hạ trần ([3]) chuyển đọc khải Trời ([4]) ban ân Tiên vị ([5]) cho chơn linh quang điển hồi phục.([6]) Vậy tam ban nghiêm trang, cung thính ([7]) tiếp khải trong khi Bần Đạo truyền lời Thượng Phụ nghe.

Khởi chung cổ! ([8])

THIÊN KHẢI

Khải truyền Bạch Ngọc hạ hồng trần

BẢO ĐỨC KIM TIÊN thọ sắc ân

Phản bổn hoàn nguyên hồi phẩm vị

Luyện thần định mạng chuyển kim thân.

HUYỀN KHUNG CAO THƯỢNG ĐẾ

天啟

啟傳白玉下紅塵

保德金仙受敕恩

反本還源囘品位

煉神定命轉金身

玄穹上帝 ([9])

Liên Tử tăng cường điển văn.([10])

Đó là khải Trời ban Thánh sắc, vị Kim Tiên cho Kiến Đức phản bổn hoàn nguyên, còn luyện thần định mạng nơi Nguơn Thỉ Thiên Cung,([11]) để sẽ lai đàn ([12]) thọ lịnh kể từ nay.

Giờ nay Bần Đạo mừng thay! Nơi Ngọc Kinh Tòa tại thế,([13]) một Thiên vị được hoàn nguyên.([14]) Đó là một bằng chứng kết quả tại trần, biết bồi công lập đức từ lâu trên con đường bảo Đạo.([15]) Thế nên, phướn lịnh chiêu hồn ([16]) cho hồn nhẹ nhàng theo phướn lịnh về cõi Tiên bang. Đó là một điều kết quả.

Này Thiên mạng nhị đài nơi Bạch Ngọc Tòa ([17]) cùng chư hiền nam nữ! Nên mừng vui cho người Anh ngộ Đạo Kỳ Ba.

Biết rằng trên cõi phàm trần mất đi một người Anh yêu mến quý trọng, một người nắm giềng mối Đạo, nắm lái lèo vượt thuyền qua biển nay vắng cả dạng hình, thì không tránh đặng đau lòng tha thiết.

Nhưng chư hiền nhìn lại, từ Đại Đạo khai thông ngoài bốn mươi năm ([18]) vận chuyển, những tay lãnh tụ thay thân ([19]) hành đạo nay còn đâu xác thân đó chư hiền? Chỉ còn bằng linh điển lưu danh muôn thuở, một sự nghiệp tinh thần lưu lại cho đời ca tụng. Đó là sự tử như sanh, chết cũng như sống, có chi là buồn thảm.

Bần Đạo thọ sắc Thiên Đình ban Thiên lịnh, để cùng vui mừng với Thiên mạng nơi này trên con đường hành đạo.

Hiện giờ vì chơn linh điển chưa thọ lịnh hạ linh cơ. Bần Đạo sắc lịnh Tuất thời tiếp cơ, Bảo Đức Kim Tiên phản hồi tỏ lời cùng gia nội ([20]) cũng như Thiên mạng lưỡng đài.

Đàn này Liên Tử, Liên Sơn ([21]) nên hiện diện để tiếp ứng. Bần Đạo ngưng cơ giờ này. Mừng chung đàn tiền.([22]) Bần Đạo thăng.

Huệ Khải



([1]) Thiên mạng 天命: Bậc hướng đạo, các chức sắc đang nhận lãnh sứ mạng của Trời giao phó; nói đủ là Thiên ân sứ mạng.

([2]) tam ban : Ba ban gồm các chức sắc, chức việc, và tín đồ khi hành lễ trong bửu điện: 1/ Ban giữa (Thượng đàn ) nhìn vào Thiên Bàn có cả nam (bên phải) và nữ (bên trái). 2/ Ban nữ bên trái (Thái đàn 太壇), nhìn vào bàn thờ Đức Nhị Trấn Oai Nghiêm Thường Cư Nam Hải Quan Âm Như Lai. 3/ Ban nam bên phải (Ngọc đàn 玉壇), nhìn vào bàn thờ Đức Tam Trấn Oai Nghiêm Hiệp Thiên Đại Đế Quan Thánh Đế Quân.

([3]) hạ trần 下塵: Giáng trần 降塵; xuống cõi trần.

([4]) khải Trời (Thiên khải 天啟): Hiểu như Ngọc sắc 玉敕 Trời ban.

([5]) Tiên vị 仙位: Phẩm vị Tiên; quả vị Tiên.

([6]) chơn linh quang điển hồi phục: Chơn linh hồi phục điển quang.

([7]) cung thính 恭聽: Cung kính 恭敬 lắng nghe.

([8]) khởi chung cổ 起鐘鼓: Bắt đầu đánh chuông (chung), đánh trống (cổ).

([9]) Bản chữ Nho do HK thêm vào.

([10]) Bộ phận điển văn (điển ký, để ghi chép Thánh giáo) được thêm một vị Thánh danh là Liên Tử.

([11]) Nguơn Thỉ Thiên Cung 原始天宮: Cung Trời Nguyên Thủy (có lẽ là nơi ngự của Đức Nguơn Thỉ Thiên Tôn 原始天尊).

([12]) lai đàn : Đến (tới) đàn cơ; giáng đàn .

([13]) Ngọc Kinh Tòa tại thế: Ngọc Kinh Thánh Tòa ở Mong Thọ.

([14]) hoàn nguyên 還源: Trở về nguồn cội (cõi Trời).

([15]) bảo Đạo 保道: Bảo vệ, bảo tồn, giữ gìn, gánh vác Đạo.

([16]) chiêu hồn 招魂: Gọi hồn.

([17]) Bạch Ngọc Tòa: Bạch Y Ngọc Kinh Thánh Tòa (?).

([18]) ngoài bốn mươi năm: Hơn bốn mươi năm, chính xác là bốn mươi bốn năm (1926-1970).

([19]) thay thân: Mang thân phàm xác tục thay cho linh thể vô hình.

([20]) phản hồi 返回: Trở lại. gia nội 家內: Người trong nhà.

([21]) Thánh danh hai vị trong bộ phận thông công.

([22]) đàn tiền 壇前: Mọi người có mặt trước đàn cầu cơ.