Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

2. GIAO CẢM / Nẻo Về Tâm Linh

GIAO CẢM
Hiệp tuyển này gồm ba mươi bài, phần lớn vẫn thuộc loại Đây là chuyện tôi nghe; tuy nhiên, lại chia thành hai phần, vì lẽ:
- Phần Mt (tám bài) có thể xem là nối tiếp Dưới Mái Đạo Viện (2013, quyển 69-1 trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo).
- Phần Hai (hai mươi hai bài) có thể xem là nối tiếp Bắc Cầu Tâm Linh (2013, quyển 54-2 trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo).
Cũng như hai hiệp tuyển 54 và 69 nói trên, thứ tự các bài sắp trước hay sau trong mỗi phần của hiệp tuyển này đều nhiệm ý. Mỗi bài nguyên là một câu chuyện hàng tuần mà tôi đã sẻ chia với bạn đọc gần xa qua trang báo Công Giáo và Dân Tộc (CGvDT).
Kết tập các mẩu chuyện hàng tuần và ấn tống, tôi mong rằng may ra có thể hiến tặng quý đạo hữu, đạo tâm những khoảnh khắc nhẹ nhàng, coi như vừa giải trí, vừa có dịp gợi mở dăm ba vấn đề nho nhỏ mang tính đạo lý trong cuộc sống chúng ta.
Và, cũng như nhiều lần từng có dịp bày tỏ, tôi xin trân trọng kính lời chân thành biết ơn toàn thể quý vị Mạnh Thường Quân trong nhà Đạo, hơn sáu năm nay vẫn nhiệt thành tin cậy, yêu thương nên thường xuyên và mạnh mẽ yểm trợ Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo; nhờ thế mà gần một trăm nhan đề sách (kể cả giai phẩm Đại Đạo Văn Uyển) của nhiều tác giả, dịch giả, soạn giả khác nhau mới có thể nối tiếp ra đời, góp phần xây dựng và phát huy văn hóa Cao Đài, văn hóa Đại Đạo.
Thay mặt Ban Ấn Tống, tôi cũng kính thành tỏ lòng biết ơn quý chức sắc, chức việc, đạo hữu hơn sáu năm qua lòng đầy nhiệt huyết đã âm thầm, nhẫn nại, chẳng nệ hà nhọc nhằn, thường xuyên nhận lãnh kinh sách ấn tống đem về địa phương, rồi tùy cơ duyên đưa kinh sách lan tỏa đến các họ đạo, từ phồn hoa thị thành đến đồng quê mộc mạc.
Bấy lâu nay, toàn thể quý ân nhân phát tâm tài trợ hay tự nguyện công quả phát hành, đã đến với Chương Trình Ấn Tống từ nhiều cộng đồng Cao Đài khác nhau, nhưng bằng việc làm đầy ý thức cao quý của mình, tất cả đã và đang mặc nhiên thể hiện một tình thương Đại Đạo không chi phái. Chính vì thế, dù vẫn còn gánh nặng của một quá khứ lịch sử, nhưng phải chăng anh chị em áo trắng chúng ta đều có thể vững niềm tin vào một ngày quy nguyên thống nhứt?
Vâng, chúng ta có thể vững niềm tin ấy, và hãy nung nấu, san sẻ cho nhau niềm tin ấy trong từng đạo sự. Xin hãy cầu nguyện cho nhau cùng được nên trong thánh ý.
Nam mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
25-7-2015
HUỆ KHẢI

 Quý đạo hữu gần xa muốn nhận các kinh sách do Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo xuất bản, được gởi biếu qua bưu điện, xin vui lòng gởi e-mail về: daidaovanuyen@gmail.com
Và xin quý đạo hữu hoan hỷ trả giúp cước phí cho bưu điện ngay khi nhận được sách biếu.
Ban Ấn Tống trân trọng cảm ơn quý đạo hữu.